วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

วิธีตรวจสอบการเปิด-ปิดใช้งานคอมพิวเตอร์ง่าย เผื่อว่าใครแอบมาเล่นตอนเราไม่อยู่


วิธีตรวจสอบการเปิด-ปิดใช้งานคอมพิวเตอร์ง่าย เผื่อว่าใครแอบมาเล่นตอนเราไม่อยู่

ในระบบปฎิบัติการของwindows ที่เราใช้กันอยู่ไม่ว่าจะเป็น windows xp , windows 7 , windows 8นั้นจะมี Utility ที่มีหน้าที่เก็บข้อมูลการทำงาน และเก็บบันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในคอมพิวเตอร์ซึ่งเรียกว่า Event Viewer โดยที่เราสามรถเช็คเหตุการณ์ต่างๆ เช่น เวลาปิด-เปิด เครื่องของเรานั้นตอนไหนวันไหนบ้าง ซึ่งเหมาะที่จะเช็คเวลาเราไม่อยู่กับเครื่อง ออกไปทำธุระหรือไม่อยู่บ้านนานๆ เพื่อจะมาเช็คว่าคอมฯนั้นถูกเปิดใช้งานตอนไหน เราจะได้รู้ว่ามีใครแอบมาเล่นคอมฯเราครับ

วิธีการตรวจสอบที่ Event Viewer

-เปิดคำสั่ง Run จากปุ่ม start แลัวพิมพ์คำสั่งว่า eventvwr.msc กด Ok จากนั้นกดที่ windows Logs >>>System  

หรืออีกวิธีนึงครับ

-คลิกขวาที่ my computer เลือก Manage แล้วคลิกที่สามเหลี่ยมเล็กๆหน้าคำว่า  Event Viewer
เลือก windows Logs >>>System  จากนั้นเลือกวันเวลาแล้วคลิกดูได้เลยครับว่าเวลาล่าสุดที่เราใช้งานนั้นตอนไหน



ท่านที่ได้อ่านบทความนี้แล้วลองกลับไปตรวจสอบดูนะครับเช็คที่ทำงานหรือที่บ้านก็ได้

เครดิต : ภาณุพงศ์ พรมรุ่งโรจน์ (อุ๋ย)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น