วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสอง

การเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสองเป็นทางเลือกหนึ่ง ของผู้ที่ต้องการมี อาชีพอิสระ หรืออยากมี ธุรกิจส่วนตัว รวมทั้งผู้ที่ต้องการประกอบ อาชีพค้าขาย และอาจจะทำเป็นอาชีพเสริม รองจากอาชีพหลัก มักจะคิดถึง การเปิดร้านขายเสื้อผ้า มือสองเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ
โดยเฉพาะ มือใหม่หัดขาย ทั้งหลาย ซึ่งอาจเป็นเพราะ เหตุผลที่ว่า การเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ไม่เสี่ยงเหมือนกับ การเปิดร้านขายอาหาร เพราะเสื้อผ้า ไม่มีการเน่าเสียนั่นเอง


ในบทความนี้ จะเป็นการให้แนวทาง สำหรับมือใหม่ ที่มีความต้องการ
เปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสอง นะค่ะ
การเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสองนั้น  ดู เหมือนไม่ยากเย็นอะไรนัก ก็แค่ไปหาทำเลที่ดีๆ ที่เหมาะสมจะ เปิดร้านค้าขาย ตกลงทำสัญญาการเช่าร้าน จ่ายเงิน จากนั้น ก็ไปหาซื้อเสื้อผ้าที่จะขาย มาเข้าร้าน แล้วก็ขายไป แค่นี้ง่ายจะตาย (ถ้ามองแบบง่ายๆนะค่ะ)
 
การเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสองก็จะมีเท่านี้ค่ะ  แต่หากคิดจะทำเป็นธุรกิจส่วนตัวจริง ๆ และต้องการ ประสบความสำเร็จแล้วนั้น จะต้องคิดวิเคราะห์ให้ละเอียด และมองให้ไกล คือต้องมีการทำการบ้านกันซะหน่อยค่ะ ซึ่งมันไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ
หลักการก็มีอยู่ว่า  สำหรับดิฉัน จะขอแบ่งปัน ให้ท่านพิจารณาและคิดวิเคราะห์ ต่อยอด
1. เลือกผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่จะขาย แล้วหาทำเลเปิดร้านค้าขาย ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของเรา
ส่วน ใหญ่ เท่าที่เห็น หลาย ๆ ท่าน ก็จะมีความชอบในตัวสินค้านู้น สินค้านี้ อยู่ในใจ แล้วก็มีความคิดต่อยอดว่า อยากจะขายสินค้าตัวนี้บ้าง หากมือใหม่หัดขายท่านใด มีสินค้าในใจที่ชอบอยู่แล้ว หลักการคิดข้อนี้ เหมาะกับท่านค่ะ ลองรับไว้พิจารณาดูนะคะ
ยกตัวอย่าง สมมุติว่า ท่านชอบเสื้อผ้าเด็ก มีความคิดว่า อยากเปิดร้านขายผ้าห่มมือสอง 
เมื่อ มีโจทย์ของตัวเองอย่างนี้แล้ว ลำดับต่อไป ก็ออกสำรวจหาทำเลเปิดร้านค้าขาย ที่เหมาะสมกับผ้าห่มมือสอง โดยพิจารณาว่า ทำเลการเปิดร้านค้า จากกลุ่มลูกค้าละแวกนั้น ๆ ว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่ และมีคู่แข่งมากน้อยเพียงใด คือมีคนอื่น ๆ เปิดขายอยู่ก่อนแล้วหรือไม่ เช่น ใกล้โรงงาน  ตามที่ที่มีตลาดนัดมาลง เราก็สามารถขายได้

2. สำหรับท่านที่ต้องการเปิดร้านขายเสื้อผ้า แต่ยังไม่รู้จะขายเสื้อผ้าแนวไหนดี ?
ให้ ลองเลือกทำเลร้านค้าให้ได้ก่อน บางคนอยากขายของเป็น อาชีพเสริม หลังเลิกงาน หรือหลังเลิกเรียน เพราะติดขัดเรื่องเวลา หรือมีเหตุผลอื่น ๆหากเป็นในลักษณะนี้ ก็ต้องคำนึงถึงทำเลร้านค้าก่อนค่ะ คือหาทำเลเปิดร้านให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาดูว่า ซื้อผ้าแนวไหนดี ซึ่งก็มีหลายแนว  ไม่ว่าจะเป็น
เสื้อผ้าแฟชั่นมือสอง  ชุดกันหนาวมือสอง  ผ้าห่มมือสอง
หาก ได้ทำเลเปิดร้านขายแล้ว ก็สำรวจดูว่า บริเวณนั้น ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นใคร วัยไหน มีกำลังซื้อขนาดใด ยกตัวอย่างเช่น ร้านค้าที่อยู่ใกล้บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ก็จะมีคนทำงานเป็นผู้ซื้อ หรือเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มหลัก ดังนั้น เราก็ต้องเลือกสินค้าที่จะขาย ให้ตรงกับคนกลุ่มนี้ค่ะ หรือเลือกยอมเหนื่อยนิด นึงวิ่งขายตามตลาดนัดก้ดี  ที่สำคัญต้องราคาถูก
3.หา แหล่งซื้อสินค้าเพื่อที่จะนำมาขาย ปัจจุบันนี้ก็มีหลายที่นะครับ ไม่ว่าจะเป็นโรงเกลือ ประตูน้ำ หรือแม้กระทั่งใช้วิธี เหมือนดิฉัน คือ ขึ้นป้ายหน้าร้าน ใส่ข้อความว่า รับซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นมือสอง ตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป ราคาตามสภาพจริง เหมือนเป็นการหมุนเวียนสินค้าค่ะ

หรือ ร้านค้าอยู่ใกล้สถานศึกษา มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษา เดินซะส่วนใหญ่ ก็ให้เลือกสินค้าที่จะขาย ให้อยู่ในความชอบ ความสนใจของกลุ่มลูกค้า คือนักเรียน นักศึกษา และให้ดูด้วยว่า มีเจ้าเดิม ที่ขายอยู่ก่อนนั้น มากน้อยเพียงใด

หลักการใหญ่ ๆ สำหรับการวางแผนเริ่มต้น การเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ก็มีอย่างนี้ค่ะ ลองนำไปคิดต่อยอดกันดูนะค่ะ หรือปรับตามความเหมาะสมค่ะ  
เครดิต: http://pumpuy2shop.lnwshop.com

1 ความคิดเห็น:

  1. ขายเสื้อผ้าแฟชั่น โคราช ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ
    เสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ เสื้อผ้ามือแฟชั่น เสื้อผ้าแฟชั่น ราคาถูก เสื้อผ้าแฟชั่น ลำ้สมัย
    dress มือสอง เดรสยาว ชุดแซกแฟชั่น กางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้น คุณภาพดี ตามหมวดหมู่คะ
    น้ำหอมแบรนด์เกรดมิลเล่อร์ นำเข้าจากสิงคโปร์ ราคาถูก
    น้ำหอมทุกชิ้น มีกล่อง ขวด สี ขนาด และโค๊ต เท่าของเเท้ น้ำหอม กล่องซีน เหมือน ของเค้าเตอร์ในห้างสินค้าทุกชิ้นเป็นของใหม่ มือ1 น้ำหอม กลิ่น..ติดทนนาน บางรุ่นเทียบเท่าของแท้
    http://pumpuy2shop.lnwshop.com/

    ตอบลบ