วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีการเลือกเสื้อผ้า ให้ขายได้

วิธีการเลือกเสื้อผ้า ให้ขายได้ดี
วันนี้มีบทความสำหรับการเลือกเสื้อผ้าที่จะนำมาขาย หลายคนที่พึ่งลองเปิดร้านขายเสื้อผ้า หรือ

เปิดมาสักพักแล้วยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากเสื้อผ้าที่นำมาขายที่เราคิดว่าสวยถูกใจ

ลูกค้าเห็นต้องชอบแน่ๆ แต่กลับเป็นค้างสต๊อกเต็มไปหมดต้องมาขายแบบเซลลดราคาแบบขาดทุนขาด

กำไรกันเลย ทำให้เงินหมุนต้องหมดซะก่อน แถมยังมีเสื้อผ้าค้างสต๊อกอีกมากมาย ปัญหานี้บอกได้เลย

ว่าเป็นปัญหาที่เกือบทุกคนที่อยู่ในวงการนี้ต้องเจอกัน ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าปลีก หรือ ส่ง

       มาถึงส่วนที่ผู้เขียนอยากจะแนะนำอีกแนวทางสำหรับคนที่มีทุนน้อยในการลองผิดลองถูก ในความ

เป็นจริงให้จำไว้เสมอว่า สถิติที่ดีคือขุมทรัพย์ ความหมายของคำนี้คงไม่ต้องอธิบายมากก็คงพอจะเข้า

ใจ ใช่แล้วแต่เราจะหาสถิติที่ดีมากจากไหนในเมื่อส่วนใหญ่คนที่มาทำตรงนี้ก็เพื่อจะหารายได้เพิ่มบาง

คนใช้เป็นอาชีพหลัก แต่มีไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จได้ตลอดรอดฝั่ง ซึ่งเคล็ดลับของคนที่ประสบ

ความสำเร็จโดยที่ไม่ต้องใช้ทุนมาก ก็หนีไม่พ้นการสร้างสถิติที่ดีมีการคิดวิเคราะห์เหตุและผลโดยไม่ใช้

อารมส์เป็นตัวกำหนดทุกอย่าง สำหรับแนวทางที่จะแนะนำวันนี้จะเป็นแนวทางที่ไม่ว่าใครนำไปใช้ก็ควร

จะต้องทำให้ยอดขายดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะทุนมากหรือน้อยเรามาเริ่มกันเลยสำหรับทุกข้อที่จะเขียนต่อไปนี้

แม่ค้าควรมองในมุมที่ว่าแต่ละข้อนั้นข้อไหนตรงกับเราแล้วจึงนำไปใช้จะได้ผลสำเร็จที่ดีที่สุด
  •      การมองตลาดที่ตัวเองเปิดร้านอยู่ให้แตกฉาน ความหมายคือเราต้องศึกษาพฤติกรรมในที่นี้มีหลายส่วนที่เราต้องมอง เช่นผู้ซื้อที่มาเดินซื้อสินค้าในตลาดที่เราเปิดร้านอยู่นั้นเค้าเป็นใครหรือ เอาอาจจะเปิดรา้นค้าออนไลน์ ยกตัวอย่่าง เว็บขายเสื้อผ้าแฟชั่นมือสอง ตัวอย่างเว็บนี้ http://pumpuy2shop.lnwshop.com/http://pumpuy2shop.lnwshop.com เป็นเว็บขายเสื้อผ้าแฟชั่นมือสอง โคราชhttp://pumpuy2shop.lnwshop.com ไม่ใช่ให้ทำความรู้จักนะจ๊ะ แต่หมายถึงมองว่าลูกค้าที่มาเลือกซื้อนั้นมีกำลังซื้อ ช่วงอายุ เพศ จำนวนคนต่อวัน ตรงนี้เชื่อว่าหลายๆคนก็คงมีการสังเกตุเป็นประจำอยู่ แต่ย้อนถามว่าเราได้ใช้ตรงจุดนี้มาปรับปรุงร้านเราหรือไม่ หรือเรายึดติดกับความคิดเราจนไม่สนใจสิ่งเหล่านี้ ยกตัวอย่างแม่ค้าเปิดร้านใกล้มหาวิทยาลัย ต่างจังหวัดซึ่งถ้ามองจากจุดนี้ กำลังซื้อของนักศึกษาเหล่านี้จะต่ำ แต่ความต้องการสูง ความหมายแบบบ้านๆคือ ชอบของถูกแต่อยากมีเยอะๆ ตรงนี้หากเราไปฝืนธรรมชาติโดยการ เน้นด้านใดด้านเดียว เช่นเน้นไปที่ของสวยๆดูดีมีสกุล บางเค้าเราก็จะเห็นลูกค้าของเรามาสนใจสินค้ามากมายแต่ก็ต้องเดินจากไปเพราะ ราคา ที่เรามองว่าไม่แพงนะจากคุณภาพที่เราเลือกมาและต้นทุนที่มาสูงตามคุณภาพ คุณจะขายได้แต่จะไม่ได้ตามเป้า แต่ในทางกลับกันถ้าเรามองว่า นักศึกษาชอบของสวยแต่ราคาถูกในที่นี้เราสามารถเลือกสินค้าที่จะมาลงให้ได้ใน ราคาถูก เน้นสวยในแว๊ปแรกที่เราเห็น แม้คุณภาพการเย็บหรือเนื้อผ้าจะไม่ดี เพราะคนเหล่านี้มักมองเสื้อผ้าเป็นแค่แฟชั่นคือเขาไม่ใส่จนสึก บางคนอาจจะแค่ใส่ไปแค่ครั้งสองครั้งก็อายเพื่อนที่จะทักว่าใส่เสื้อผ้าซ้ำ นี้คือตัวอย่างของเครสที่เรายกมาให้คุณมอง ทีนี้คุณลองทำการบ้านดูว่าตลาดของคุณใครกันที่เดิน ใครกันที่เป็นนักช๊อปประจำตลาด ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่แนะนำบนพื้นฐานของการเน้นขายง่ายกำไรอาจจะมากน้อยตาม เราปรับให้ขายได้พอดีๆ และเครสนักศึกษามองไปได้ถึงผู้หญิงส่วนมากซะด้วย
  •     รู้เขารู้เรา  ความ หมายในที่นี้จะต่อเนื่องจากด้านบน เราจะเน้นไปการเก็บพฤติกรรมผู้บริโภคเพิ่มเติม เช่นตัวอย่างนักศึกษา เราควรรู้ว่าช่วงไหนของเดือนจะมีการจับจ่ายเยอะ บางช่วงคนเดินเยอะแต่ไม่มีกำลังซื้อ บางช่วงคนเดินปานกลางแต่กลับพร้อมจะจ่ายหนัก ยกตัวอย่างเช่นช่วงเงินเดือนออกของคนทำงาน บ้างออกเป็นวีก บ้างออกปลายเดือน ป้างออกต้นเดือน ตรงนี้ก็จะรวมไปถึงนักศึกษาด้วยเพราะส่วนใหญ่จะได้เงินเป็นรายเดือน ช่วงมีงานต่างๆ วาเลนไทร์ ฤดูท่องเที่ยว บายเนี่ย รับปริญญา ถ้าเรารู้จุดนี้เราสามารถเลือกที่จะลงทุนได้ถูกช่วงเวลาก็จะได้เปรียบแม่ค้า รายอื่น ช่วงไหนที่เรารู้ว่าจะขายไม่ดีเราก็ควรนำของเก่ามาขายแทนการลงทุนใหม่ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เราจมทุน แล้วปรับเปลี่ยนอะไรไม่ทัน หรืออาจจะเกิดการหลงประเด็น ว่าสินค้าของเราไม่ดี แต่จริงๆแล้วเกิดจากช่วงกำลังการจับจ่ายน้อย
  •    เรียนรู้จากผู้สำเร็จ ใน ข้อนี้แท้จริงแล้วคือข้อหลักที่อยากนำมาเสนอในบทความนี้เพราะในข้ออื่นๆ เชื่อว่าหลายคนพอได้ทำอยู่ประจำอยู่แล้วแต่อาจจะไม่ได้นำมาใช้จริง ตรงนี้แม่ค้าอาจจะเดากันว่าคือการไปลอกร้านอื่นที่เขาขายดี ใช่แล้วแต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด การลอกคนที่ขายดีควรทำแต่ต้องระวังเรื่องความร้าวฉาน แต่หากในตลาดเป็นตลาดใหญ่การลอกจะไม่กระทบมาก แต่ถ้าตลาดเล็กต้องพึงระวัง แต่ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำวันนี้หาใช่การลอกในแบบนี้เพราะตรงนี้ใครๆก็พอจะรู้ การลอกแบบนี้เราจะเป็นผู้ตามในตลาดเสมอ แต่ที่แม่ค้าจะแนะนำขอแนะนำในมุมจากผู้ขายส่งถ้าหากแม่ค้าผู้มีประสบการณ์มา สักระยะใหญ่ๆ ที่มีการลองผิดลองถูกมาเยอะ หลายคนจะพบว่าสินค้าในบางร้านที่เราไปเลือกซื้อทั้งๆที่ลายไม่โดนใจเราเลย แต่กลับขายหมด จนกลายมาเป็นขาประจำร้านนั้นไม่ว่าจะออกแบบไหนมาก็ไม่พ้นที่จะต้องมาขอซื้อ ไปลองขายสักหน่อย ใช่แล้วตรงนี้เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ แต่สถิติ ก็คือ สถิติ มันใช้ได้จริงเพราะผู้ขายส่งที่เก่งๆ ก็คือคนที่ออกแบบแล้วลูกค้านำไปขายได้ ตรงนี้อยู่ที่เซนท์จริงๆ ร้านไหนลูกค้าขายดีก็จะมีขาประจำมารอกันแย่งซื้อเลยทีเดียวซึ่งตรงนี้บอกได้ เลยว่าไม่ใช่ใครก็ทำได้ แต่เราจะไม่พูดถึงประเด็นนี้เราจะมาพูดถึงว่าแล้วเราจะหาร้านแบบนี้ได้จาก ไหนร้านส่งที่ขายได้เนี้ย หลักการไม่ยากร้านส่งพวกนี้จะมีลูกค้าประจำมากเป็นพิเศษแล้วจะมีสินค้าจำนวน จำกัด บางครั้งเราจะไม่เจอร้านนี้ถ้าเราไปสายเพราะของเขาหมด หรืออาจจะเหลือให้เลือกน้อยทำให้เรามองว่าเป็นร้านเล็ก ทางผู้เขียนจะยกตัวอย่างจากร้านในสวนจตุจักร ตลาดขายเสื้อผ้าส่งในคืนวันศุกร์วันเดียวเท่านั้น หากอยากเจอร้านพวกนี้ให้ไปแต่วันคือตั้งแต่ร้านต่างๆยังไม่มาตั้งมาก คุณจะได้พบกับแม่ค้าที่มายืนรอร้านบางร้านเปิดหลายคนๆ ให้จดไว้เลยว่าตรงไหนล๊อคไหน เพราะนั้นแหละคือร้านที่เรากำลังพูดถึง แล้วเราก็เดินให้รอบๆหาร้านแบบนี้ จะมีหลายร้านเลยทีเดียว ก็จดๆไว้ พอถึงเวลาเปิดร้านเราก็เริ่มไล่ดูว่าร้านเหล่านั้นขายสินค้าอะไรตรงกับเรา แนวของเรา แนวของลูกค้าเราหรือไม่ แต่อย่าลืมอย่าเอาเราเป็นที่ตั้งสำหรับสูตรนี้ ให้มองสถิติเป็นที่ตั้ง ถ้าขายไม่ดีจริงเขาไม่มารอแย่งกันแต่หัววันหรอก แล้วก็อย่าลืมซื้อติดไม้ติดมือกลับไปลองขายหละ ถึงขั้นตอนการเลือกก็ลอกต่อ คราวนี้ลองสังเกตุจากแม่ค้าที่มาเลือกซื้อ คนส่วนใหญ่เหล่านี้มีประสบการณ์เพราะการได้ร้านประจำแสดงว่าเขาต้องลองผิด ลองถูกมาเยอะให้คิดแบบนี้ไว้ก่อน คราวนี้เขาเลือกอะไรเขาวิจารณ์อะไรเราก็ฟังเราก็ดูเป็นแบบอย่าง เชื่อได้เลยว่าวิธีนี้ไม่ผิดหวังและขายได้ดีกว่าเดิมแน่นอน แล้วก็อย่าลืมจดสถิติของเราหละว่าเราขายอะไรแบบไหนได้จากร้านไหน แล้วก็ลองมาปรับดูคราวนี้เราก็ไม่ต้องมั่วสุมอะไรที่มันกว้างเกินไปจะเหลือ เพียงแคบๆ ให้เราขุดขุมทรัพย์แล้ว ขอจบแค่นี้ก่อนนะจ๊ะยาวไปแล้วเมื่อยยย แล้วพบกันใหม่ขายได้ขายดีค้าาาา 
  • http://pumpuy2shop.lnwshop.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น