วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดไม่ลับวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ

เคล็ดไม่ลับวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ การทำงานกับคอมพิวเตอร์ช้า ๆ 


วิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ

เคล็ดลับในการเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณ

การทำงานกับคอมพิวเตอร์ช้า ๆ อืด ๆ คงเป็นสิ่งที่น่ารำคาญใจของเรา ๆ ในเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ ซึ่งก็เคยทำงานได้ดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป แต่ประสิทธิภาพการทำงานเริ่มเลวร้ายลง ซึ่งมันเกิดขึ้นจากสาเหตุ หลายประการ แต่สาเหตุที่ใหญ่ที่สุดจะเกิดจาก พวกโปรแกรมสปายแวร์ แอดแวร์ และ ภัยคุกคามด้านคอมพิวเตอร์อื่น ๆ ที่ถูกดาวน์โหลดและติดตั้งโดยที่เราไม่รู้ตัว ในขณะที่ออนไลน์ เช่นจากการดาวน์โหลด MP3, ภาพยนตร์ หรือรายการอื่น ๆ จึงขอแนะนำ 5 เทคนิคการทำให้มันกลับมาทำงานได้ดี หรือดีกว่าเดิม
http://www.fixregistryissues.com/wp-content/uploads/2009/10/standard.jpg

# 1 : ทำความสะอาด Registry ของคุณ

ข้อผิดพลาดและปัญหาภายในของรีจิสทรี เป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้เครื่องช้าสุด ๆ เดาได้เลยว่าพวกโปรแกรมสปายแวร์แอดแวร์และภัยคุกคามอื่น ๆ มักจะกำหนดเป้าหมายที่รีจิสทรี ควรทำความสะอาดรีจิสทรีบ่อย ๆ แต่ไม่ควรที่จะทำได้ด้วยตนเอง เพราะมีโอกาสสูงที่จะทกให้สร้างความเสียหายต่อระบบปฏิบัติการของเครื่องพีซี สิ่งที่แนะนำคือหาพวกโปรแกรม Windows registry cleanup ให้มันจัดการทำความสะอาดให้เราโปรแกรมแนวนี้ก็มีเยอะมาก และก็ทำงานแบบเดียวกัน ถ้ายังไงบทความต่อ ๆ ไปจะหามาฝากกัน หรือใครที่ลงโปรแกรม USB Security Disk มันจะมีออฟชั่้นนี้อยู๋แล้ว

# 2 : ลบไฟล์ที่ไม่จำเป็น

ทุกครั้งที่คุณเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตหรือใช้คอมพิวเตอร์ของคุณ ไฟล์ชั่วคราวจะถูกสร้างขึ้น พวกเขามักจะใช้เพียงครั้งเดียว แต่อย่างไรก็ตามไฟล์พวกนี้ไม่ได้ลบออกไปเวลาเลิกใช้งาน แต่จะสะสมไปเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไปนาน ๆ ก็จะมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน ในขณะที่การจะทำการลบไฟล์เหล่านี้ง่าย มาก ซึ่งควรที่จะทำเช่นนั้นประมาณหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานได้ดีขึ้น การลบไฟล์ขยะ พวกนี้ก็เคยนำการลงไว้แล้วเ่ช่นกันครับ ลองหาดูในเว็บเราได้เลย สำหรับคนที่ยังไม่รู้

# 3 : เอาโปรแกรมที่ไม่จำเป็น

คุณอาจจะดาวน์โหลดและลองใช้โปรแกรมที่แตกต่างกันในแต่ละเดือน แต่จริง ๆ แล้วได้ใช้เป็นประจำหรือไม่ การถอนการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้และไม่จำเป็นออก จะทำให้จัดการระบบแฟ้มของคอมพิวเตอร์ ให้ดีขึ้นไม่กระจัดกระจาย ทำให้ลดเวลาในการหาข้อมูล เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งจะดีขึ้นอย่างมาก มันทำได้ง่ายด้วย โดยใช้ Add / Remove Programs  ของ Control Panel  การทำก็หาในเว็บได้เลยครับ

# 4 : ลบ ไฟล์ขยะใน Recycle Bin

เมื่อ "ลบ" แฟ้มหรือโปรแกรมมันไม่ได้หายไปเล่ย แต่จะตั้งอยู่ใน Recycle Bin ซึ่งความรกของมันอาจทำให้ครื่องคอมพิวเตอร์ของสามารถเริ่มต้นการแสดงปัญหา ที่น่ารำคาญได้มากมาย ดังนั้นควรทำให้เป็นนิสัยโดยการลบประมาณหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ มันดูง่าย ๆ แต่ที่สำคัญสามารถสร้างความแตกต่าง ได้มากมาย ซึ่งผมก็ทำทุกวัน
computer tips

# 5 : ดำเนินการจัดระเบียบดิสก์

Windows ไม่ได้ฉลาดมากนักในการจัดเก็บไฟล์ มันจะจัดเก็บไฟล์ลงบนช่องว่างที่มีอยู่ โดยอาจเว้นระยะห่างกันมากในแต่ละ ชิ้นส่วนของไฟล์ เมื่อเรียกไฟล์มาทำงาน ถ้าเป็นไฟล์ขนาดใหญ่คงใช้เวลานาน หน่อย กว่ามันจะเรียกมาได้ การทำ Disk Defragmentation เป็นทางออกเพื่อจัดเรียงไฟล์ให้เรียบร้อย ทำสัก สี่เดือนครั้ง ก็จะเห็นความแต่งต่าง ได้ชัดเจนมาก
การบำรุงรักษาเล็ก ๆ แต่มันเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งผมเองก็ทำอยู่ บางครั้ง บางคนถามว่าจะทำไปทำไม ไม่เห็นมีข้อแตกต่างอะไรเลย แต่คำตอบรออยู่อีก ห้าเดือนข้างหน้าตอนที่คนถามลงวินโดวส์ใหม่ แต่ของเรายังไวเท่าเดิม ลองไปศึกษาทำดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น